Sunday, November 15, 2009

Dill



So, nag-start na nga ako ng aking little Herb Garden. At nagsimula ako with four bonggacious herbs : Rosemary, Dill, Italian Oregano at Sweet Basil. Ganoon pala yon,feeling ko mga pets ko rin sila.Araw-araw ko silang binibisita just to see how they're doing.

Lalo na at wala naman akong experience sa gardening, dahil ni hindi nga ako mahilig sa flowers. Kinakapa ko pa kung paano ko sila palalakihin ng malusog at mabait..hehe.

Naku, yung Dill eto at nakalaylay ang isang sanga kanina kawawa naman sya at parang ang bigat-bigat ng mga sanga nya kaya nilagyan ko sya ng mga stick at tali para di na lumaylay.

Hay, napa-research tuloy ako kung ano ang mga gusto nila..

DILL - requires warm to hot summers with high sunshine levels; even partial shade will reduce the yield substantially. It also prefers rich, well drained soil.

1 comment:

Related Posts Widget for Blogs by LinkWithin