Wednesday, June 24, 2009

LP: Dito Lang

Dito lang sa Pilipinas makikita ang mga pagkaing kalye (street food) kagaya ng mga sumusunod. Onli in da Pilipins, ika nga:

Taho
 
Cuchinta na may Yema at niyog sa ibabaw
Balut
Pritong Balut at Penoy
 
at Pritong Baga ng Baboy

Napili kong gumawa ng mga posts tungkol sa mga pagkaing kalye dahil alam kong kahit papaano'y ito ay sumasalamin din sa ating kultura at pagiging Pinoy. Kung gusto nyo silang silipin isa-isa, nandun ito sa isa ko pang blog na The Peach Kitchen.

ito ang aking lahok para sa.

Magandang araw ng huwebes po sa inyong lahat!

21 comments:

jeanny said...

wow ang sarap ng taho at kutsinta pero hindi ako kumakain ng balot at oritong baga ng baboy heheheh!!!


Happy LP :)

bang said...

sarap talaga ng street foods. :)

Happy LP!

Linnor said...

miss ko na ang taho. bihira ako makakita ng naglalako...

julie said...

Me pritong balut pala? haha, ngayon ko lang nalaman. at mukhang masaap ang kutsintang me leche flan ha :)

Nortehanon said...

Nakakagutom itong lahok mo :)
Paborito ko siyempre ang cuchinta!But I didn't know na pwede palang lagyan yan ng yema sa ibabaw. Masubukan nga po ;)

Carnation said...

sarap...miss ko na cuchinta at balut. ito sa akin: http://sweetcarnation.blogspot.com/2009/06/lp-dito-lang-only-here.html

emarene said...

wow! balut - talagang wala yan dito!
Magandang Huwebes ka LP!

Marites said...

nakoww...nalaway ako ah. ang sarap naman ng mga lahok mo:)

an2nette said...

Sarap talaga dito sa pinas, ginutom tuloy ako sa lahok mo, nice shots, happy LP

SASSY MOM said...

Naku, favorite ko ang balut! Pero wag na lang ang isaw... nagkasakit ako diyan. Happy LP!

saul krisna said...

mommy gusto ko ng balut at penoy wahahahahaha baon ko po?

Anonymous said...

sarap ng meryenda mo dito tita, nagutom tuloy po ako...sarap kase nung puto, balut saka sago...

teys said...

miss ko na ang taho! di ko pa na-try yung pritong balut at pritong baga hehehe

hapi lp!

teys said...

miss ko na ang taho! di ko pa na-try yung pritong balut at pritong baga hehehe

hapi lp!

Noreen said...

Jusko po! ang sarap!!!!

PEACHY said...

miss ko na ang taho!!! ito nmn ang lahok ko

http://mpreyes.blogspot.com/2009/06/lp-63-dito-lang-only-here.html

thess said...

Mukhang 'nakangiti' yung itik sa balut ^0^

totoo sinabi mo, walang taho sa ibang bansa na kasing sarap ng taho natin sa Pinas!

Rico said...

Ang galing ng entry na ito. Na miss ko tuloy ang taho, parang ang tagal ko nang hindi nakakabili. At yung cuchinta, meron palang version na may yema? Galing nun ah!

Janelle said...

yummm.... wag mong kalimuntan yung fish balls! :)

Frances Baja said...

ang sarap po nilang tingnan..proudly pinoy.. haha

pengencang payudara said...

Very nice post, kahanga-hanga. ito ay lubos na naiiba mula sa iba pang mga post. Thanks for sharing
PENGENCANG PAYUDARA kota pahlawan surabaya jawa timur
Pengencang Payudara kota pahlawan surabaya jawa timur
FIFORLIF kota pahlawan surabaya jawa timur

Related Posts Widget for Blogs by LinkWithin