Tuesday, June 2, 2009

Inutil na Driver

Grabe! buong araw akong di makapagsulat kahapon dahil sa sobrang ngitngit ko. Super duper mega stressful --as in STRESSFUL!!-- ang araw ko.

Simulan natin noong Linggo ng gabi. Sa kasagsagan ng ulan, dami ng tao dahil sale sa Trinoma, at humigit-kumulang na dalawang oras na ipinila namin para makasakay ng taxi ay nasakay kami sa isang inutil na taxi driver.
Mareklamo ang punyemas. Pagkaalam na pagkaalam kung saan nya kami ihahatid ay sinabi ba naman na
" Eh malalim ang baha dun eh"

Ako: Hindi ho bumabaha sa lugar namin.
Inutil na taxi Driver: Malalim ang baha dun. Sa monumento pa nga lang bumabaha na.
Ako: Hindi ho bumabaha sa lugar namin,Pramis.

Akala mo ba eh pareho lang ang lugar na tinitirhan namin para sabihin malalim ang baha sa amin. Di na nga lang ako masyadong nagreklamo at baka pababain pa kami eh dala namin si Ykaie.Pero dun pa lang namuro na sya sa akin.

Pagdating sa monumento, Lumiko sa hindi nya dapat likuan.Sabi ko ay ibalik na lang sa pinanggalingan namin para hindi na kami maligaw.Eh sumige pa rin ang hinayupak ayun sumuot ng sumuot at nagkandaligaw-ligaw kami. Tapos reklamo ng reklamo kesyo sinundan nya raw kasi yung nauna sa amin. Eh hindi naman sinasabi sa kanya nung mga kotse na sundan sila. Tanga nga..

Sigawan ko nga. sabi ko " eh sabi ko kasi sa inyo kanina pa bumalik na lang tayo,Tigas ng ulo nyo eh!"
Haha, Monumento na yata,kahit pababain nya kami,malapit na ang bahay namin. Pagkatapos nun Bumingo na sya kaya inaway-away ko na.

1 comment:

Anya said...

hahaha, talagang may graphic lay-out dapat?

Related Posts Widget for Blogs by LinkWithin