Sunday, January 4, 2009

Paano I-type ang enye?

Wala lang. Kahapon kasi nagta-type ako ng post ko para sa La.Pi.S. at di ko magawa ang Ñ or ñ. Nalurky akey! Nakalimutan ko na kung paano sya ita-type. Naisip ko lang baka marami rin ang makalimot kung paano sya i-type kaya share ko na lang..

Ñ (capital enye) - right side Alt key + 0209
ñ (small enye) - right side Alt key + 0241

O di kaya pwede ring:
Click Start ---> Programs ---> Accesories ---> System Tools ---> Character Map



O ayan! Sana makatulong ako sa inyo!

2 comments:

Mommy Liz said...

Ay, ang complicated naman nyan. Buti n lang walang enye ang aking name..Ang galing ko pa naman sa mga instructions, hehehe...

Beth said...

hi, peach! pede din tong shortcuts na to:

Ñ = ALT + 165
ñ = ALT + 164

buti wala akong enye sa name ko! :)

Related Posts Widget for Blogs by LinkWithin