Saturday, February 14, 2009

Pink popcorn and The Jungle

We braved the jungles of Divisoria the other day. Si ate kasi bibili raw ng tela at gagawa nya si Ykaie ng Tutu.

At habang naglalakd kami ay namataan namin ang mamang nagtitinda ng popcorn.Matagal-tagal na rin akong hindi nakakatikim nitong Pink Popcorn.

Yung popcorn na nasa kariton na tinitinda sa daan. Kulay pink sya para siguro attractive pero asukal lang iyan na tinunaw at nilagyan ng food color.Isa ito sa tradisyonal na itinitinda sa mga peryahan kapag Fiesta.

Hay, ang dami-daming mabibili sa divisoria, ang mumura pa.Si ate tuloy naibili nya ng damit si Ykaie.Mga tig-P35, terno na!

Ako naman ay nakabili ng shorts.

Bago kami umuwi ay piniktyuran pa namin ang itsura ng divisoria. Late ako ng post kasi si Ykaie ilang gabi ng namemerwisyo at inuubo...

2 comments:

Mommy Liz said...

grabe ang daming tao sa Divisoria ha, pupunta din ako dyan kapag umuwi kami, aba, eh kung kamumura ng paninda, sus, kahit abutin ako ng 4 hours mamimili talaga ako..or kahit magputik ang aking mga paa.hehehe

i♥pinkc00kies said...

I miss this pink popcorn!! :) This was my fave when I was a kid-- i remember there's always a vendor of popcorn outside the church!

I hope I can buy this again soon.

Related Posts Widget for Blogs by LinkWithin