Saturday, November 7, 2009

Fave Store in Ongpin [Chinatown}


Sis and I went to Sta. Cruz the other day to buy a new equipment for her clinic.Since it is near Ongpin [Chinatown], nagpabili si Tita Eva ng 4 kilos of Dates, stock nya pag-uwi ng Palawan sa Nov. 22. Kaya ayun, nagsadya kami sa aming fave Chinese Store. In fairness, saksakan ng dami ang makakalkal dito.

Dates (P180/kilo)
Hmmmm.... gives me an idea....something to cook and share in my food blog.

While my dates are weighed and sealed I looked around the store for something "kakaiba"[different] na makukukot and guess what? I found something I need. Ang tagal kong naghahahanap sa mga malls nito....

Kaines! Dito lang pala ako makakakita nito. Bumili nga ako ng 3 balot.P160 per pack. Curious kung saan ko gagamitin? You'll find out soon.

Have a great Saturday!

3 comments:

Kim, USA said...

I missed kiamoy naku naglalaway na ako dito lol!

kg said...

grabe yung candies sa last pic! i would have bought a bunch if i were there! grabe! :)

maggie said...

hello peachy, anu name ng store, matagal na din ako naghahanap ng caramels, grabe naglalaway ako, years ago pa huli ko kain nyan. mukhang sugus din ung nasa ilalim na candy, un totoong sugus, di katulad nung lumabas dito.

Related Posts Widget for Blogs by LinkWithin